Những phương pháp niềng răng hữu ích giành cho người bị răng móm.


Hàm răng bị móm là tình trạng khiếm khuyết về răng làm cho nhiều khách hàng cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp và còn gây mất đi tính thẩm mỹ và sự cân đối của gương mặt. Niềng răng thẩm mỹ cho hàm móm là kỹ thuật hàng đầu điều trị khá hữu hiệu mang đến thành công hoàn hảo cho người bị móm. Tuy nhiên, trong các kỹ thuật nha khoa hiện nay có nhiều phương pháp điều trị niềng răng móm không cần phẫu thuật. Để hiểu rõ hơn nguyên nhân dẫn đến tính trạng răng bị móm sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp khắc phục nhanh chóng và phù hợp nhất cho mình. Chúng ta hay đi vào những phân tích dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về điều trị niềng răng cho người bị móm.

Theo các chuyên gia nha khoa, bác sĩ tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn,hàm bị móm đa phần là vì xương hàm đưa ra. Nghĩa là hàm dưới phát triển quá mức nên sẽ dài hơn xương hàm trên từ đó tạo ra độ chênh lệch giữa hai hàm gây mất khớp cắn cân đối khiến ăn nhai gặp khó khăn, đặc biệt khuôn mặt có phần bị biến dạng, mất thẩm mỹ.


Ngoài ra còn có 1 số trường hợp móm là do răng (răng xương hàm dưới chìa ra ngoài) nhưng tỷ lệ này rất ít. Móm bởi xương hàm không thể áp dụng được với phương pháp niềng răng, do đó mới có trình trạng đeo niềng nhưng không tối ưu, tốn thời gian, tiền bạc mà không mang lại kết quả khả quan thậm chí còn dẫn đến tình trạng răng bị co quặp vào trong, tiêu biến chân răng.

Nên chọn phương pháp điều trị nào phù hợp với bạn?

Để khắc phục tình trạng răng bị móm dứt điểm thì điều quan trọng cần phải làm đó là tìm ra nguyên nhân làm cho nên tình hình của bệnh nhân. Răng móm chia gây 3 loại là móm bởi hàm, móm do răng, móm vì cả răng và hàm tương ứng đối với 3 kỹ thuật điều trị sau:
- Phương pháp phẫu thuật hàm móm: với trường hợp móm do xương hàm, bạn buộc lòng phải phẫu thuật nếu có ý định khắc phục được tình trạng này nhanh chóng. Giải pháp này thực hiện bằng cách sẽ nhổ hai răng số 4 (hàm dưới), cắt bớt xương hàm dưới và đẩy trượt chúng về sau, cố định chúng bằng nẹp vis titan để cố định xương hàm. Ở 1 số trường hợp móm nặng phải kết hợp phương pháp phẫu thuật trượt xương hàm trên về trước đồng thời đẩy lùi xương hàm dưới mới có thể cân với khớp cắn.

- Phương pháp Niềng răng móm: khi răng ở phần xương hàm dưới bị chìa ra thì sẽ áp dụng phương pháp niềng răng bị móm nhằm đưa răng về đúng chỗ, phương pháp này khá an toàn và đơn giản nên chi phí sẽ không tốn kém nhiều và không gây đau đớn gì nên bạn không cần bận tâm về niềng răng móm có đau không.

- Phương pháp phẫu thuật kết hợp niềng răng: được áp dụng cho trường hợp móm do cả răng và hàm. Sau khi phẫu thuật cắt hàm trượt về sau, bác sĩ sẽ tiến hành niềng răng để cân chỉnh lại răng, đưa khớp cắn về chỗ lý tưởng nhất.

Cả 3 phương pháp trên đều mang đến cho bạn một hàm răng đẹp và cân đối nhưng không phải ở trung tâm nha khoa nào cũng mang cho bạn một chất lượng dịch vụ điều trị răng móm một cách chuyên nghiệp và giá thành hợp lý nhất rút ngắn thời gian thăm khám, do đó nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị móm đòi hỏi bác sĩ nha khoa phải có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm đi kèm với những khí cụ, trang thiết bị hiện đại để tiện cho việc điều trị như khí cụ Y tế xét nghiệm, chụp X Quang xương hàm mặt. Vì thế bạn cần chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt.

Bệnh viện răng hàm mặt xin cam kết sẽ đáp ứng cho bạn tất cả những yêu cầu trên, nếu có thắc mắc hay câu hỏi gì về dịch vụ nha khoa của chúng tôi xin hãy trực tiếp liên hệ để nhận được sự phục vụ và tư vấn tận tình nhất.



Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget